Thursday, July 29, 2010

The Venting Me Again

Okay.. I suddenly realized that I'm not liking anymore what I'm doing. First, I have very less free time. I can't do my stuff  that I used to do when I got home. Less time for blogging, playing and surfing. Secondly, she's power tripping. Suddenly, she's getting into my nerves. I just hate her style of teaching. She makes me feel like I'm so dumb. I ain't no computer! I'm trying to absorb everything that she's teaching me because I know moving forward, I'll be doing the same thing. The point is, she wants me to master everything right away. Everything is new to me and I understand that it's her former job. I maybe slow, because it's my first time. I JUST WANT TO UNDERSTAND WHAT I'M DOING!!! AM I NOT ALLOWED TO COMMIT MISTAKES?! AM I NOT ALLOWED TO FORGET EVERY SINGLE DETAIL SHE TAUGHT ME?! She's so overwhelmed that she's the one teaching me. Oh man. I thought this new job and responsibility would be exciting since it's my chance to be off the phones. I'm still in the learning stage, ISN'T THAT UNDERSTANDABLE? DO YOU THINK I WILL GET EVERYTHING YOU TAUGHT ME THE FIRST TIME I APPLIED ALL THESE CRAPS?!!! DO YOU THINK YOU'RE PERFECT ENOUGH?! HELP ME UNDERSTAND! DON'T MAKE ME FEEL THAT I'M NOT UNDERSTANDING.

Nakakaasar kasi eh. Imbis na iencourage ka matuto, PI pabalang magsalita habang nagtuturo. Kakasuya talaga lalo na pag may nalimutan ako. Mukha ba kong computer para maalala lahat yun, e di pa nga naapply. Tapos first time nga iaapply. What do you expect? Pinamumukha mo namang bobo ako neto eh. Umaatake na naman ego ko, alam ko.. Iba kasi ang approach eh. Di naman ako ganun magturo eh. Pusang ina kasi, parang tanga magsalita kapag natitigilan ako sa mga processes. Tanginumin talaga, sa dami ba naman ng dapat gawin, mamememorize ko ba yun lahat. Tapos first time ko nga iapply eh, di ba dapat iwinowalkthrough ako ng maayos, hindi un kapag may iba akong ginawa o may mali akong ginawa, parang ipapamukha sayo na parang wala kang utak para di mo magawa ung dapat gawin. Magpapakumbaba na lang ako. Sya ang nasa position. Alamin ko na lang lang ang dapat kong alamin, para kung alam ko na lahat, di na ko hihingi ng tulong sa kanya. Magtiis na lang muna ako. Pero pano ko maeenjoy ang learning experience na to kung ganyan ang mentor mo. Di ka man lang ieencourage. Ang sasabihin pa puro dapat ganto dapat ganyan, dapat di ka ganto dapat di ka ganyan. Oo alam ko naman na maganda nga yung ganun. Kaso ung approach nga. Para talang ipinamumukha sa yo na parang na pakatanga mo naman para di maintindihan lahat to. Basta nababadtrip ako sa mga ganun. I know I'm doing well at academics, and that was before. Etong ginagawa namin, everything is all new to me. I need some understanding sana rin naman naiintindihan niya yun no. Asar e. Nakakaasar. Nakakadegrade ang approach niya. Sasabihan ka na di ba tinuro ko na yan. E pang ilang beses lang ba nya sinabi un, isa lang. Kaya nga nagtatanong e para maintindihan e. Kaya nga minsan ayoko talaga magtanong ng mga di ko alam kasi un ung ipapamukha saken, na di ko alam. Ano silbi ng pagtatanong. Di ba kung may instructions ka, dapat gumagawa ka ng paraan para maintindihan at maaalala nya mga yun, hindi ung sasabihn, ano, latency na naman bla bla bla.. wag ka maglinger sa isang page bla bla bla.. basta nakakadown talaga.. GRRRRR.. di bale, nakapagvent na ko, dapat mamaya ok na ko. Magtiis na lang. Isipin ko na lang na bobo ako para di ako masyado apektado. OK? Got to sleep.

1 comment:

Tin Tejerero said...

I hate power trippers. May ganyan sa lab namin ngayon like i told you. Vent-an na lang tayo pag sinusumpong sila. Haha. Goodluck :)